Lựa chọn loại hình doanh nghiệp muốn thành lập. Cần phải lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty. Cụ thể thì chủ doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố quan trọng sau để lựa chọn loại hình của công ty. Thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, quy mô doanh nghiệp để thu hút nhà đầu tư khác. Khả năng bổ sung, thay đổi cũng cần quan tâm. Ở Việt Nam có các loại hình doanh nghiệp chính: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH (2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.
Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ (Thành lập doanh nghiệp)
Chuẩn bị bản sao CMND hoặc hộ chiếu của thành viên (cổ đông). Việc chọn ai sẽ là thành viên của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định. Số lượng thành viên, cổ đông sẽ phụ thuộc vào loại hình doanh nghiệp.
Bước 2: Lựa chọn tên công ty (tên công ty không được trùng lắp với toàn bộ danh sách công ty đã có trên toàn quốc)
Chọn tên công ty, nên lựa chọn đặt tên công ty ngắn, dễ nhớ. Không bị trùng hoàn toàn với tên của các đơn vị đã thành lập trước đó trên thị trường. Để biết liệu tên công ty mình có bị trùng với những công ty khác hay không? Bạn có thể vào “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia” để tra cứu.
Bước 3: Trụ sở công ty tại Bình Dương
Ấn định địa chỉ trụ sở sử dụng hợp pháp của công ty. Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc với doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn…
Bước 4: Xác định loại hình kinh doanh và vốn điều lệ
– Xác định loại hình kinh doanh:
Doanh nghiệp tư nhân
Công ty TNHH { TNHH1 Thành viên….}
Công ty cổ phần
Công ty hợp danh
– Trước khi nộp hồ sơ xin thành lập công ty, cần xác định vốn điều lệ là bao nhiêu. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
-- Vốn điều lệ: Vốn điều lệ liên quan đến thuế môn bài mà công ty phải đóng, ví dụ mức vốn là > =10 tỷ thì phải đóng 3 triệu thuế môn bài/năm. Nhưng 9,9 tỷ thì chỉ cần đóng 2 triệu/năm. Hãy liên hệ để được tư vấn.
Bước 5: Người đại diện pháp luật
Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Người đại diện theo pháp luật của công ty sẽ chịu trách nhiệm về việc xác minh. Phê duyệt các quyết định, giấy tờ và chính sách nội bộ công ty tùy thuộc vào cách tổ chức riêng nội bộ. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).
Bước 6: Nghành nghề kinh doanh
Xác định ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh. Có một số ngành sẽ yêu cầu điều kiện đi kèm, hãy liên hệ để được tư vấn.
Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43. Có thể tham khảo yêu cầu chi tiết cho từng loại giấy tờ tại các kênh chuyên môn hỗ trợ của đơn vị cấp Giấy phép kinh doanh.
Nộp hồ sơ đến Sở kế hoạch và đầu tư Bình Dương - Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính . Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 quy định. Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 – Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Bạn thấy đó việc thành lập công ty, việc làm giấy phép cũng không quá khó khăn nhưng thời gian đi lại, sửa và sai sẽ khá mất nhiều thời gian. Hãy để Thắng Lợi giúp bạn.
Chúng tôi sẽ giúp bạn làm giấy phép đăng ký kinh doanh tại Bình Dương
Gọi ngay để được tư vấn 24/7: 0978 483 179 - 0902 257 839
Làm giấy phép thành lập doanh nghiệp, công ty Bình Dương
Thành lập công ty mới, Văn phòng đại diện, chi nhánh công ty, địa điểm kinh doanh tại Bình Dương
Thành lập doanh nghiệp có vốn đầu nước ngoài tại Bình Dương
Tư vấn thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TRỌN GÓI TẠI BÌNH DƯƠNG
CỦA THẮNG LỢI
Bao gồm:
Tư vấn Mô hình và Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp;
Tư vấn cách đặt tên doanh nghiệp;
Tư vấn Phương thức hoạt động và điều hành doanh nghiệp;
Tư vấn ngành nghề kinh doanh - điều kiện kinh doanh của một số ngành nghề đặc thù như nhà hàng, khách sạn, suất ăn công nghiệp, công ty xây dựng,..
Soạn hồ sơ mithành lập công ty miễn phí tại Bình Dương
Nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký kinh doanh tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tỉnh Bình Dương
Khắc dấu và công bố mẫu dấu
Soạn thảo hồ sơ khai thuế ban đầu và đăng ký sử dụng hoá đơn VAT.
Bảng giá dịch vụ làm giấy phép đăng ký thành lập công ty trọn gói tại Bình Dương như sau:
BÁO GIÁ DỊCH VỤ THÀNH LẬP CÔNG TY TẠI BÌNH DƯƠNG |
THỦ TỤC |
GÓI THÀNH LẬP CÔNG TY CƠ BẢN 3 ngày Phí : 1.600.000 VNĐ (Bao gồm lệ phí nhà nước)
|
1. Giấy phép kinh doanh 2. Đăng bố cáo trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia 3. Khắc dấu tròn công ty 4. Đăng ký sử dụng mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư 5. Bộ tài liệu hồ sơ công ty 6. Soạn thảo hồ sơ khai thuế ban đầu 7. Tư vấn kê khai hồ sơ thuế 8. Tư vấn luật doanh nghiệp và luật kế toán khai báo thuế |
GÓI ĐẦY ĐỦ 1 - 15 Ngày Phí : 5.300.000 VNĐ (Bao gồm lệ phí nhà nước) |
1. Giấy phép kinh doanh 2. Đăng bố cáo trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia 3. Khắc dấu tròn công ty 4. Đăng ký sử dụng mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư 5. Bộ tài liệu hồ sơ công ty 6. Soạn thảo hồ sơ khai thuế ban đầu 7. Tư vấn kê khai hồ sơ thuế 8. Tư vấn luật doanh nghiệp và luật kế toán khai báo thuế 9. Đăng ký tờ khai thuế môn bài 10. Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp 11. Đăng ký nộp thuế điện tử 12. Đăng ký khai thuế điện tử 13. Đăng ký xin công văn sử dụng hóa đơn GTGT 14. Cung cấp cho doanh nghiệp thiết bị khai báo thuế qua mạng ( 3 năm ) 15. Cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử và 300 số hóa đơn sử dụng 16. Thông báo phát hành hóa đơn GTGT 17. Miển phí khai thuế GTGT 1 tháng |
THAY ĐỔI GIẤY PHÉP KINH DOANH 3 - 4 Ngày làm việc Phí : Từ 1.200.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ |
1. Tư vấn thay đổi giấy phép kinh doanh 2. Soạn thảo văn bản theo yêu cầu 3. Nộp hồ sơ trên sở kế hoạch 4. Đăng bố cáo trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia |
THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH 3 - 4 Ngày làm việc Phí : Từ 1.000.000 VNĐ đến 1.200.000 VNĐ |
1. Tư vấn hồ sơ thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh 2. Soạn thảo văn bản theo yêu cầu 3. Nộp hồ sơ trên sở kế hoạch 4. Đăng bố cáo trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia 5. Khắc dấu tròn chi nhánh, VPĐD ( theo nhu cầu ) 6. Đăng ký sử dụng mẫu dấu lên sở kế hoạch đầu tư (nếu có sử dụng con dấu) |
HỒ SƠ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI (Thời gian và báo giá xin liên hệ chi tiết ) |
Chuyên cung cấp dịch vụ lập hồ sơ liên quan đến góp vốn người nước ngoài bào gồm :
|
DỊCH VỤ CUNG CẤP THIẾT BỊ CHỮ KÝ SỐ, HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ (Thời gian và báo giá xin liên hệ chi tiết ) |
|
KẾ TOÁN KHAI BÁO THUẾ Từ 300k trở lên |
|
Thuế môn bài áp dụng đối với công ty thành lập trong năm 2019 như sau:
Bậc thuế |
Vốn điều lệ đăng ký |
Mức thuế/năm |
Bậc 1 |
Trên 10 tỷ đồng |
3.000.000 đồng |
Bậc 2 |
Từ 10 tỷ đồng trở xuống |
2.000.000 đồng |
Bậc 3 |
Chi nhánh, địa điểm kinh doanh, tổ chức kinh tế khác |
1.000.000 đồng |
Nếu công ty thành lập, được cấp đăng ký thuế và mã số thuế, mã số doanh nghiệp trong thời gian 06 tháng cuối năm thì nộp 50% mức lệ phí môn bài cả năm.
Giấy tờ cần chuẩn bị trước khi thành lập công ty tại Bình Dương
– Chứng minh nhân dân (sao y công chứng)
– Chứng minh nhân dân chủ nhà
– Bản photo sổ đỏ, sổ hộ khẩu của chủ nhà
– Hợp đồng thuê mượn, địa điểm làm địa chỉ trụ sở chính
– Các thông tin cần cung cấp khác có liên quan
Giảm 20% chi phí in hóa đơn GTGT
Giảm 20% phí chữ ký số
Giảm 30% khi đăng ký dịch vụ tiếp theo Miễn phí hồ sơ nội bộ doanh nghiệp.
Tư vấn miễn phí về kế toán và thuế cho doanh nghiệp khi hoạt động.
Miễn phí soạn thảo hồ sơ khai thuế ban đầu.
Quý anh/chị muốn khởi nghiệp kinh doanh, muốn thành lập công ty, doanh nghiệp tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An, Mỹ Phước ..và các huyện khác thuộc tỉnh Bình Dương thì hãy liên hệ với chúng tôi để giảm đi phiền toái trong thủ tục hành chính và tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.
Gọi ngay để được tư vấn 24/7 Ms Lan: 0978 483 179 - 0902 257 839
Hoặc đăng ký tư vấn tại đây, chúng tôi sẽ gọi lại ngay
Thắng Lợi chuyên cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử tại Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và hoàn hảo nhất!
Thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ tại 24 quận, huyện tại TP Hồ Chí Minh, Gọi ngay để được tư vấn 24/7 Ms Lan 0978 483 179 - 0902 257 839
Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh tại Bình Dương – Xin giấy phép kinh doanh công ty tnhh một thành viên – Xin giấy phép kinh doanh công ty tnhh hai thành viên trở lên – Xin giấy phép kinh doanh công ty cổ phần – Xin giấy phép kinh doanh công ty có...
Dưới đây công ty Thắng Lợi sẽ tư vấn tất cả các giấy tờ thủ tục để thành lập công ty một cách rõ ràng nhất. Trước tiên khi thành lập doanh nghiệp bạn nên tìm hiểu thật kỹ về vấn đề thủ tục và các vấn đề về thuế nhà nước...
Nhằm tránh rủi ro liên quan đến việc thực hiện các thủ tục kế toán, thủ tục thuế nhưng quý khách muốn tiết kiệm chi phí khi mới khởi nghiệp, quý khách không cần có nhân viên kế toán, kế toán trưởng chuyên nghiệp mà hãy giao phó cho chúng...